Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 23
Tháng 04 : 2.588
Năm 2024 : 22.314
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

PGDĐT Ba Vì: Về việc thực hiện một số nội dung trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

Ngày 22 tháng 01 năm 2019, Phòng GD&ĐT ban hành Công văn số 93/PGDĐT-VP quán triệt chỉ đạo các trường Mầm non, Tiểu học, THCS, PTCS trên địa bàn huyện thực hiện một số nội dung trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 

I. THỰC HIỆN THỜI GIAN NGHỈ TẾT THEO QUY ĐỊNH

1. Đối với giáo viên các trường Mầm non, Tiểu học, THCS: Nghỉ Tết 09 ngày liên tục (kể cả ngày thứ Bảy và Chủ Nhật), từ ngày 02/02/2019 (thứ Bảy, ngày 28 tháng Chạp năm Mậu Tuất) đến hết ngày 10/02/2019 (Chủ Nhật, ngày mùng 6 tháng Giêng năm Kỷ Hợi).

2. Đối với học sinh các trường Mầm non, Tiểu học, THCS: Nghỉ Tết 10 ngày liên tục (kể cả ngày thứ Bảy và Chủ Nhật), từ ngày 01/02/2019 (thứ Sáu, ngày 27 tháng Chạp nhăm Mậu Tuất) đến hết ngày 10/02/2019 (Chủ Nhật, ngày mùng 6 tháng Giêng năm Kỷ Hợi).

* Yêu cầu: Các trường không được tự ý cho học sinh nghỉ Tết trước thời gian hoặc nghỉ quá thời gian quy định. Trong trường hợp vì lý do thời tiết hoặc lý do đặc biệt khác phải cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn, sức khoẻ cho học sinh, Hiệu trưởng nhà trường phải kịp thời báo cáo về Phòng GD&ĐT.

II. NHỮNG VIỆC CẦN THỰC HIỆN:

1. Chăm lo đời sống của CB, GV, NV và học sinh:

Căn cứ vào điều kiện thực tế, các trường quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, nhất là đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức chu đáo việc thăm hỏi, trợ giúp đối với cán bộ, giáo viên, các gia đình thuộc diện chính sách và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn để mọi người có điều kiện vui xuân, đón Tết lành mạnh, tiết kiệm, an toàn.

2. Đảm  bảo an ninh, an toàn trường học

- Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 02/CT-UBND ngày 11/01/2019 của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện Ba Vì về việc tổ chức phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 trên địa bàn huyện Ba Vì.

- Thực hiện có kế hoạch cụ thể bố trí cán bộ, giáo viên, nhân viên trực và bảo vệ cơ quan; Báo cáo về Phòng GD&ĐT lịch trực Tết Nguyên đán 2019 của nhà trường đồng thời cập nhật thông tin về lịch trực tết của lãnh đạo nhà trường trong phần mềm Báo cáo Công tác Ngành GD&ĐT (tại địa chỉ http://lich.hanoi.edu.vn).

- Phối hợp chặt chẽ với Công an địa phương để có các biện pháp cần thiết nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối về cơ sở vật chất, trong thiết bị, phòng cháy nổ, … cho đơn vị. Thường xuyên kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy, tổ chức tuyên truyền đến cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh các quy định của Nhà nước về quản lý, sử dụng pháo nổ đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

- Quán triệt trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện nghiêm việc không uống rượu, bia trước khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, thực hiện nghiêm quy định về việc đội mũ bảo hiểm và tuân thủ các quy tắc an toàn giao thông. Đồng thời phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục đến học sinh tăng cường ý thức khi tham gia giao thông; đặc biệt tuyên truyền đến cha mẹ học sinh không giao mô tô, xe máy cho học sinh khi chưa có giấy phép lái xe và cam  kết đội mũ bảo hiểm cho học sinh khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông, khi điều khiển “phương tiện xe hai bánh chạy bằng điện” cũng phải yêu cầu bắt buộc đội mũ bảo hiểm.

- Phối hợp với các cấp chính quyền tuyên truyền, giáo dục, hướng dẫn phù hợp và chỉ đạo triển khai đến cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh: trọng tâm thực hiện nếp sống văn minh, thanh lịch, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông; không tham gia đua xe, cổ vũ đua xe trái phép; không chơi cờ bạc và các tệ nạn xã hội; không tham gia vận chuyển, tàng trữ, đốt pháo nổ, thả “đèn trời” hoặc các trò chơi nguy hiểm khác.

3. Về việc tham gia lễ hội, lễ xuân đầu năm và tổ chức phát động Tết trồng cây 2019:

- Đối với việc tham gia lễ hội, lễ xuân đầu năm: Các trường không được cho học sinh nghỉ học để tham gia lễ hội hoặc tổ chức đi lễ xuân vào giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần.

- Về tổ chức phát động Tết trồng cây 2019: Căn cứ Kế hoạch số 76/KH-PGDĐT ngày 16/01/2019 của Phòng GD&ĐT, các trường xây dựng Kế hoạch và tổ chức thực hiện Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Kỷ Hợi 2019 theo quy định.

4. Chế độ báo cáo

Phòng Giáo dục và Đào tạo đề nghị Hiệu trưởng các trường tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung trên và báo cáo kết quả thực hiện về Phòng Giáo dục và Đào tạo qua các hộp thư điện tử (email) Tổ Trưởng giáo vụ phụ trách:

+ Các trường MN gửi về hộp thư: kimnhung-bv@hanoiedu.vn (đ/c Nhung);

+ Các trường TH gửi về hộp thư: tamtt-bv@hanoiedu.vn (đ/c Tâm);

+ Các trường THCS gửi về hộp thư: kimtuyen-bv@hanoiedu.vn (đ/c Tuyến).

Các Tổ công tác tổng hợp báo cáo theo cấp học phụ trách và gửi về hộp thư diepcx-bv@hanoiedu.vn (đ/c Điệp) để tổng hợp báo cáo Sở GD&ĐT và UBND huyện theo quy định.

- Lịch trực Tết của đơn vị và Báo cáo công tác chuẩn bị Tết gửi Phòng GD&ĐT trước 26/01/2019

- Báo cáo nhanh kết quả hoạt động 3 ngày Tết: trước 8h30p ngày 06/02/2019 (mùng 2 Tết);

- Báo cáo tổng hợp tình hình trước, trong và sau Tết trước 8h30p ngày 08/02/2019 (mùng 4 Tết).

Sau kỳ nghỉ Tết, các trường cần ổn định ngay nề nếp dạy, học và làm việc bình thường./.


Tập tin đính kèm
Nguồn:Phòng GD&ĐT Ba Vì Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip
Văn bản mới